Giá USD hôm nay 19.5.2024: Quay đầu giảm trong khi euro tăng vọt
Tập 23 chương trình Solo cùng bolero lên sóng với màn tranh tài của 3 thí sinh gồm Trường Huy, Quỳnh Lê và Nguyên Linh. Ở vòng tranh tài này, các thí sinh phải kết hợp với một ca sĩ khách mời, sau đó tiếp tục hát nối cùng 2 ứng viên khác. Đảm nhận vai trò giám khảo là nghệ sĩ Phương Dung, nghệ sĩ Ngọc Sơn, NSƯT Vũ Thành Vinh, ca sĩ Quang Lê và ca sĩ Tố My. Trong đêm thi, Trường Huy kết hợp với anh trai Trường Sang trong tiết mục Chiều xuân xa nhà. Cả hai mang đến câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình, dưới sự hỗ trợ của NSƯT Phi Điểu. Được biết, Trường Sang là anh ruột của Trường Huy, đồng thời cũng là quán quân cuộc thi Solo cùng bolero 2021 nên đã truyền lại rất nhiều kinh nghiệm cho em trai trong đêm thi quan trọng. Về lý do chọn bài hát để tranh tài, Trường Huy nói khi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, vào dịp lễ tết anh thường đi biểu diễn ở nhiều nơi, ít khi ở nhà cùng gia đình. “Cũng hai ba năm rồi tôi không về nhà với mẹ dịp tết. Còn bây giờ hai anh em có muốn về cũng không được”, nam thí sinh nghẹn ngào khi nói về đấng sinh thành. Tiết mục của Trường Huy khiến ban giám khảo xúc động. Nghệ sĩ Phương Dung đánh giá cao giọng hát nội lực của nam thí sinh. Bà cho rằng với thế mạnh này, Trường Huy sẽ có những bước tiến sau cuộc thi. “Ngoài tài năng, trong nghề người ta thường nói phải có số may mắn. Em phải cố gắng chứ đừng nản. Đoạn đường này em phải đi cho đến cuối cùng chứ đừng bỏ ngang”, nữ nghệ sĩ nhắn nhủ hậu bối. Ngọc Sơn nghẹn ngào trước câu chuyện mà hai anh em Trường Huy mang đến. Ông đánh giá nam thí sinh có phong độ ổn định, ghi điểm bởi chất giọng sáng. “Mong rằng con sẽ cố gắng hơn nữa”, nam giám khảo bày tỏ. Trong khi đó, Quang Lê đánh giá đây là một ca khúc không dễ hát nên phần thể hiện tròn trịa của Trường Huy khiến ông bất ngờ. “Chỉ có một điểm vì sức khỏe nên bạn chưa làm được nên tôi cũng thông cảm”, anh cho hay. Riêng giám khảo Tố My góp ý nam thí sinh nên tiết chế cảm xúc một chút thì sẽ giúp phát huy tối đa chất giọng nội lực, vang sáng của mình. “Góp ý của anh trai có thể hơi khắt khe nhưng mong Trường Huy đừng buồn, vì đó là người thầy gần nhất của bạn. Nhạc quê hương thì chúng ta nên hát mềm mại, ở những nốt cao em nên tiết chế xíu. Tôi nghĩ khi đi hát chuyên nghiệp, em nên học hỏi nhiều hơn”, nữ giám khảo bày tỏ.SMILE Pro - Phương pháp mổ cận hàng đầu hiện nay
Đây là lần thứ hai hoạt động này được tổ chức Nhưng khác với năm trước, năm nay nhà trường đã để các bạn học sinh, sinh viên tự thiết kế mẫu sản phẩm và gửi tham gia cuộc thi thiết kế bao lì xì "Tết sum vầy, cùng sẻ chia".Hơn 100 mẫu thiết kế với đa dạng mẫu mã được các bạn học sinh, sinh viên gửi cho cuộc thi. Ban tổ chức đã sử dụng 3 mẫu đạt giải nhất, nhì, ba và 3 mẫu đạt giải khuyến khích để in 9.000 bao lì xì và bán với giá 2.000 đồng/phong bao. Số tiền lời sau khi bán được sẽ sử dụng để mua quà trao tặng cho các bạn học sinh nghèo, góp một phần nhỏ để các bạn có một cái tết ấm no, đủ đầy.Sau khi hoàn thiện, các sản phẩm được bán cho các học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh trong trường cùng những vị khách khác. Mỗi phong bao chỉ có giá 2.000 đồng nhưng lại chất chứa sự sẻ chia, ấm áp. Đây dự kiến sẽ là hoạt động thường niên của trường mỗi dịp cận tết để không chỉ tạo ra một hoạt động ý nghĩa mà còn là sân chơi cho các bạn trẻ thể hiện mình.
Phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút nhờ ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt
Chiều dài cơ sở (mm)
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) ngày 8.1 tiếp tục đưa ra cảnh báo về tình trạng gần đây xuất hiện hàng loạt các đối tượng xấu giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo người dân. Những đối tượng này thường sử dụng phương thức gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo, SMS để yêu cầu người dân thanh toán tiền điện ngay lập tức, đồng thời đe dọa sẽ cắt điện nếu không thanh toán.Với hình thức lừa đảo này, đối tượng lừa đảo thường giả danh là nhân viên điện lực gọi điện đến khách hàng, thông báo rằng có vấn đề về hóa đơn tiền điện như: quá hạn, số tiền nợ lớn, hoặc lỗi kỹ thuật trong hệ thống. Các đối tượng lừa đảo có thể giả mạo số điện thoại của nhân viên công ty điện lực, sử dụng công nghệ làm giả số điện thoại (caller ID spoofing) để số điện thoại của chúng hiện lên như là số điện thoại chính thức của công ty điện lực. Điều này làm tăng độ tin cậy của cuộc gọi và khiến nạn nhân dễ dàng tin tưởng. Tiếp đó, chúng yêu cầu thanh toán ngay lập tức qua các kênh không chính thức như Zalo hoặc chuyển khoản qua ngân hàng. Để gây thêm áp lực, chúng có thể đe dọa sẽ cắt điện ngay nếu không thanh toán nhanh chóng, khiến người dân hoang mang và dễ dàng thực hiện theo yêu cầu.Bên cạnh chiêu trò gọi điện trực tiếp, đối tượng lừa đảo còn gửi tin nhắn qua SMS hoặc Zalo với nội dung giả mạo từ phía công ty điện lực, yêu cầu người dân thanh toán tiền điện, đồng thời cung cấp các thông tin như số tài khoản ngân hàng hoặc đường link giả để người dân truy cập vào và thực hiện thanh toán. Tin nhắn hoặc cuộc gọi thường có nội dung như: "Thông báo tiền điện của bạn tháng này chưa thanh toán. Vui lòng thanh toán qua tài khoản ngân hàng dưới đây để tránh bị cắt điện." hoặc "Hệ thống ghi nhận hóa đơn điện của bạn chưa thanh toán. Để tránh cắt điện, vui lòng thanh toán ngay."Sau khi gửi tin nhắn hoặc gọi điện, kẻ lừa đảo có thể gửi đường dẫn đến website thanh toán giả mạo hoặc ứng dụng giả mạo của công ty điện lực) để khách hàng truy cập vào. Khi người dân nhập thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP, hoặc các thông tin cá nhân vào, kẻ lừa đảo sẽ chiếm đoạt được tiền và thông tin của họ. Để làm tăng độ tin cậy, đối tượng lừa đảo còn điều tra tên, địa chỉ, hóa đơn điện,... của khách hàng được đánh cắp từ các nguồn khác. Tinh vi hơn, chúng còn gửi mã QR thanh toán được thiết kế tinh vi với logo của Tổng Công ty điện lực EVN, khiến nạn nhân không chút nghi ngờ, thực hiện quét mã với số tiền được đối tượng nhập sẵn. Trước tình trạng trên, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) cũng đã khẳng định không thu tiền qua Zalo và tin nhắn SMS, cảnh báo người dân không thanh toán tiền điện qua các kênh này. Đồng thời nhấn mạnh, khi giao tiếp với khách hàng, nhân viên điện lực đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.Do vậy, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước các cuộc gọi, tin nhắn đến từ đối tượng không rõ danh tính. Nếu nhận được yêu cầu thanh toán, hãy kiểm tra lại thông tin qua các kênh chính thức của công ty điện lực như website, tổng đài hỗ trợ khách hàng. Tuyệt đối không tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc từ những website do đối tượng lạ gửi đến. Đảm bảo thanh toán qua các phương thức mà công ty điện lực công nhận như qua các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử, hoặc thanh toán trực tiếp tại các điểm thu tiền chính thức...
Lý do khiến Apple Watch không hiển thị menu khi vuốt màn hình
Đồng hạng ba: Trần Quốc Thắng – Tống Thiên Kim (NLĐ) và Võ Chiến Thắng – Vũ Thị Thoại Diễm (VOH)